• Tìm kiếm
  • Giỏi hàng0

    Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng !

Chắc chắn bé sẽ thích những chiếc bánh kem tạo hình thú dễ thương này

15/08/2222

Hiện nay, bánh kem không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Đây là loại bánh được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các em nhỏ. Các bé không chỉ thích chúng vì vị ngon của bánh mà còn vì tạo hình dễ thương, trang trí bắt mắt. Những chiếc bánh càng đẹp, càng bắt mắt thì càng được nhiều bé ưa thích.

Giới thiệu đôi nét về bánh kem

Bánh kem hiện nay đã không còn xa lạ trong cuộc sống thường ngày. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những chiếc bánh kem tại các bữa tiệc như sinh nhật, ngày cưới, tiệc kỷ niệm, sự kiện,... Vậy, loại bánh này có nguồn gốc như thế nào và nguyên liệu chế biến ra sao? Cùng Huyền Ngân Bakery tìm hiểu chi tiết qua những thông tin dưới đây nhé!

Bánh kem là gì?

Bánh kem còn được biết đến với tên gọi khác là bánh sinh nhật hay là bánh gato. Đây là món bánh có ý nghĩa rất đặc biệt nên xuất hiện phổ biến trong các dịp lễ sinh nhật, đám cưới, ăn hỏi…

Bánh kem đã trở nên thân thuộc với cuộc sống của chúng ta. Nó là một món ăn ngọt có dạng cốt giống như một chiếc bánh bông lan và được trang trí nhờ phần kem bên trên rất đẹp mắt. Vì bánh kem ngày càng được yêu thích nên rất nhiều tiệm bánh mọc lên. Do đó, các bạn có thể dễ dàng để tìm mua được một chiếc bánh kem ngon miệng ở bất cứ đâu.

Bánh kem được biết đến với cái tên khác là bánh sinh nhật hay là bánh gato

Bánh kem được biết đến với cái tên khác là bánh sinh nhật hay là bánh gato

Nguồn gốc của bánh kem

Bánh kem có nguồn gốc từ Hy Lạp cổ đại. Khi đó, người ta làm bánh sinh nhật để mang đến đền thờ của vị thần Mặt Trăng-Artemis. Lâu dần, bánh đã lan rộng sang các quốc gia khác.

Người Việt Nam không có truyền thống ăn bánh kem. Chúng được biết đến rộng rãi do du nhập từ văn hoá phương Tây. Lâu dần, nó trở thành một phần không thể thiếu trong các bữa tiệc.

Cùng với bánh kem, thêm một nghi thức nữa được du nhập vào Việt Nam là thổi nến. Với người Hy Lạp, việc đặt nến lên bánh là một cách để tôn vinh nữ thần Artemis. Ánh nến đại diện cho ánh trăng được chiếu sáng tới mọi nơi.

Nguyên liệu làm bánh là gì?

Bánh kem được làm từ các nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm như bột mì, trứng, sữa tươi và một số phụ gia khác. Để làm được một chiếc bánh ngon và đẹp mắt thì không phải việc đơn giản. Các thợ làm bánh cần phải có tay nghề để cân đo nguyên liệu chính xác và có thể trang trí bánh đẹp mắt.

Bên cạnh đó, để tạo ra một chiếc bánh kem ngon thì nguyên liệu cũng phải đạt chuẩn. Huyền Ngân Bakery là một đơn vị làm bánh được rất nhiều người thích vì bánh tươi ngon và hấp dẫn. Để tạo nên một chiếc bánh ngon, thợ làm bánh phải trải qua rất nhiều công đoạn. Đầu tiên là chọn nguyên liệu tươi, đảm bảo chất lượng. Tiếp theo chúng mới được thợ làm bánh nhào nặn và trang trí.

Bánh kem được làm từ các nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm như bột mì, trứng, sữa tươi và một số phụ gia khác

Bánh kem được làm từ các nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm như bột mì, trứng, sữa tươi và một số phụ gia khác

Bánh kem có hình thù dễ thương dành cho trẻ em

Như chúng tôi đã nói ở trên thì các bé là những người thích bánh kem nhất. Thợ làm bánh cho rằng, làm bánh kem cho trẻ em cần rất nhiều thời gian để trang trí. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu hai cách trang trí được các bé yêu thích nhất.

Bánh kem được trang trí bằng mô hình thú

Đây là kiểu trang trí bánh kem cho bé phổ biến nhất. Nó không những đẹp mà còn đơn giản. Phần cốt bánh tương tự như các loại bánh kem khác. Điểm nhấn của nó là ở cách trang trí. Chúng thường được trang trí bởi các mô hình mà các bé yêu thích.

Bánh kem sinh nhật búp bê

Hầu hết, bé gái nào cũng sẽ say mê những cô búp bê Barbie sành điệu, đáng yêu và xinh đẹp. Dựa theo ý tưởng đó, các mẫu bánh kem sinh nhật được trang trí bằng búp bê đã ra đời và trở thành một món quà vừa độc đáo lại dễ thương mà bố mẹ có thể dành tặng cho bé yêu của mình vào dịp sinh nhật.

Bánh sinh nhật lấy ý tưởng từ truyện cổ tích

Hầu hết tất cả các bé đều được nghe câu chuyện cổ tích và từng có ước mơ trở thành một nhân vật trong câu chuyện đó. Hiểu được suy nghĩ của trẻ nhỏ, thợ làm bánh của Huyền Ngân Bakery đã làm ra chiếc bánh lấy ý tưởng từ các câu chuyện cổ tích nổi tiếng.

Huyền Ngân Bakery đã làm ra chiếc bánh lấy ý tưởng từ câu chuyện cổ tích

Huyền Ngân Bakery đã làm ra chiếc bánh lấy ý tưởng từ câu chuyện cổ tích

Bánh được tạo hình thú bằng cách bắt kem

Theo phong tục và văn hóa dân gian của Việt Nam và Trung Hoa thì 12 con giáp mỗi con đều mang đặc trưng và ý nghĩa riêng. Nó đại diện cho cá tính và phẩm chất của mỗi người. Những chiếc bánh kem sinh nhật có hình con thú có ý nghĩa chúc cho bé sau này lớn lên cũng sẽ có được những phẩm chất tốt đẹp giống như con vật ấy.

Để làm ra loại bánh này thì thợ làm bánh phải thực hiện nhiều công đoạn khác nhau. Đầu tiên là từ cốt bánh được làm sẵn, họ phải cắt sao cho tạo thành hình thù nhất định. Sau đó là trang trí thành hình con thú sao cho giống và bắt mắt nhất.

Bánh sinh nhật con heo ngộ nghĩnh, đáng yêu

Bánh sinh nhật bắt hình con heo được những người thợ làm cẩn thận và tỉ mỉ sao cho ra thành phẩm giống với con vật khách hàng yêu cầu và đẹp mắt, sống động. Bánh sinh nhật con heo ngộ nghĩnh đáng yêu chính là món quà tốt nhất dành cho các bé.

Bánh sinh nhật con heo ngộ nghĩnh đáng yêu chính là món quà tốt nhất dành cho các bé

Bánh sinh nhật con heo ngộ nghĩnh đáng yêu chính là món quà tốt nhất dành cho các bé

Bánh kem sinh nhật hình con chó dễ thương

Những người “cầm tinh” con chó thường có phẩm chất nổi bật là đáng tin cậy, thông minh và chung thủy. Họ là những người có tinh thần cống hiến, công bằng và không hề xao lãng trách nhiệm. Đây còn là người biết đặt lợi ích của nhóm lên trên lợi ích của chính họ. 

Chính vì những ý nghĩa tốt đẹp đó, các khách hàng yêu cầu chiếc bánh này đều mong con/cháu của mình sẽ có những đức tính tốt. Đây giống như một lời chúc chân thành nhất dành cho các con.

Những người “cầm tinh” con chó thường có phẩm chất nổi bật là đáng tin cậy, thông minh và chung thủy

Những người “cầm tinh” con chó thường có phẩm chất nổi bật là đáng tin cậy, thông minh và chung thủy

Lời kết:

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn một số mẫu bánh kem đẹp mắt, đáng yêu dành cho các bé. Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã chọn được một chiếc bánh kem phù hợp cho bé yêu của mình.

Tin tức liên quan

26/04/2424

Khám Phá Hương Vị Hạnh Phúc: Bánh Cookies Huyền Ngân Thơm Lừng

Bánh Cookies không chỉ là món bánh có mặt phổ biến ở khắp mọi nơi, mà đối với thế hệ 8x, 9x bánh quy còn như một “vùng ký ức” của tuổi thơ, của những lần mà chỉ một chiếc bánh nhỏ cũng khiến cả ngày hạnh phúc. Hãy cùng Huyền Ngân tìm lại hương vị xưa qua những chiếc bánh quy bơ, bánh quy hạnh nhân hay bánh quy dừa bạn nhé!
24/04/2424

Những mẫu bánh sinh nhật màu hồng đẹp nhất hiện nay

Một chiếc bánh sinh nhật đẹp mắt và ngon miệng đã là món quà đáng quý nhất gửi đến người được tặng. Nếu như màu hồng thể hiện sự dịu dàng, dễ thương và cá tính của phái đẹp, thì những chiếc bánh sinh nhật màu hồng cũng sẽ mang ý nghĩa gửi lời chúc tốt đẹp đến họ. Hãy cùng Huyền Ngân tham khảo những mẫu bánh sinh nhật màu hồng đang vô cùng được yêu thích hiện nay nhé!
22/04/2424

Pain au chocolate - mãi mãi một tình yêu với chocolate

Pain au chocolate hay còn được gọi là bánh mì chocolate, là một món bánh dành cho các tín đồ hảo ngọt. Bánh có lớp vỏ giòn xốp, thơm ngậy hòa quyện cùng với hương vị chocolate đắng đắng ngọt ngọt nồng nàn bên trong, khiến ai khi một lần ăn cũng nhớ mãi không quên. Hãy cùng Huyền Ngân Bakery khám phá sự hấp dẫn của loại bánh này qua bài viết dưới đây nhé!
03/04/2424

Bánh mì phô mai tan chảy - vị ngon không thể chối từ

Những món bánh ngập tràn phô mai luôn nhận được sự yêu thích đặc biệt và Bánh Mì Phô Mai Tan Chảy cũng không phải ngoại lệ. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh thơm mềm, chà bông mặn mặn và nhân phô mai béo ngậy siêu đưa miệng!
28/03/2424

Croissant ngàn lớp - món bánh hot trend tiếp tục khuấy đảo 2024

Croissant, hay còn được gọi là bánh sừng bò là một loại bánh mì nổi tiếng của Pháp. Đây là loại bánh đặc biệt với vô số lớp bột mì mỏng cuộn với nhau. Mùi bơ thơm lừng được ẩn hiện giữa các lớp bột khiến cho món bánh trở nên thơm ngon đặc biệt.
27/03/2424

Bánh su kem Huyền Ngân: Ngọt ngào vị kem, thơm mềm vị bánh

Bánh su kem (tên tiếng Pháp là choux à la crème) là loại bánh ngọt nhỏ xinh ở dạng kem sữa, đây là loại bánh có nguồn gốc từ Pháp, nhưng lại là món ăn vặt phổ biến và rất được ưa chuộng với mọi lứa tuổi Việt Nam. 
21/03/2424

Nghệ thuật trang trí bánh kem và sự sáng tạo độc đáo

Trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, đám cưới, hay các sự kiện quan trọng, bánh kem không chỉ là món tráng miệng mà còn là điểm nhấn không thể thiếu của những bữa tiệc. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để đặt bánh kem, bánh sinh nhật thì Huyền Ngân chính là lựa chọn hàng đầu.
15/08/2222

Bánh cupcake - sự lựa chọn tuyệt vời cho những bữa tiệc đông người

Bánh cupcake có kích thước nhỏ, vừa với khẩu phần của một người ăn. Những chiếc bánh cupcake là sự lựa chọn tuyệt vời trong các bữa tiệc.