• Tìm kiếm
  • Giỏi hàng0

    Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng !

Bánh cupcake - sự lựa chọn tuyệt vời cho những bữa tiệc đông người

15/08/2222

Chúng ta vẫn thường bị thu hút bởi những thứ nhỏ nhắn và có nhiều màu sắc. Bánh cupcake là một trong số đó. Trước đây, nó chỉ được dùng làm đồ tráng miệng sau bữa ăn. Nhưng gần đây, bánh cupcake đã trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những bữa tiệc đông người. 

Bánh cupcake là gì?

Cupcake là một loại bánh được nướng trong khuôn nhỏ nên có kích thước bé, phục vụ khẩu phần của 1 người ăn. Cốt của bánh mềm, trọng lượng nhẹ, có vị ngọt. Chúng thường được phủ một lớp bông kem dày bên trên và trang trí bằng các nguyên liệu khác nhau. 

Thông thường, một chiếc cupcake truyền thống sẽ được tạo ra bằng cách đánh bông bơ với đường, rồi trộn trứng cùng các nguyên liệu khô khác nhau như bột mì, bột nở… Ngoài ra, thợ làm bánh có thể thêm chất lỏng như whipping, sữa… 

Bánh này được dùng nhiều trong các bữa tiệc như cưới hỏi, sinh nhật, khai trương hay là kỉ niệm… Nó giống như một món tráng miệng được dùng trong tiệc trà như một món “ăn chơi”.

Cupcake là một trong những loại bánh ngọt được nhiều người ưa chuộng trong bữa tiệc. Cupcake mang đến sự tiện lợi trong khâu phục vụ bởi vì kích thước nhỏ gọn. Nó còn tạo cho thực khách nhiều sự lựa chọn khác nhau nhờ khả năng sáng tạo của các Pastry. Hiểu ý nghĩa của cupcake là gì sẽ giúp nhân viên nhà hàng tiếp nhận thông tin và phục vụ chính xác yêu cầu của từng vị khách.

Bánh cupcake được dùng nhiều trong các bữa tiệc như cưới hỏi, sinh nhật, khai trương hay là kỉ niệm

Bánh cupcake được dùng nhiều trong các bữa tiệc như cưới hỏi, sinh nhật, khai trương hay là kỉ niệm

Nguồn gốc của bánh cupcake

Đã nhiều lần thưởng thức những chiếc bánh cupcake thơm ngon, liệu các bạn đã bao giờ tự hỏi nguồn gốc cupcake là ở đâu hay chưa? Tên gọi bánh cupcake có ý nghĩa gì? 

Thực tế, bánh cupcake đã được 200 tuổi rồi đó. Nó xuất hiện đầu tiên tại Mỹ vào thế kỷ 19 và nhanh chóng tạo thành một trào lưu và phổ biến trong các gian bếp ở khắp mọi nơi. Theo trang Food Timeline thì người ta vẫn chưa tìm ra nguồn gốc chính xác của tên gọi cupcake. Họ đưa 2 giả thuyết về tên gọi như sau: Thứ nhất là chiếc bánh truyền thống được nướng trong những chiếc cup nhỏ. Thứ 2 là là những thành phần nguyên liệu của bánh được đong theo cup (cốc).

Ngoài ra, những chiếc bánh cupcake ngon miệng còn được biết đến với một cái tên khác, đó là “bánh số”.  Bởi vì lượng nguyên liệu để làm cupcake là: một cốc bơ, hai cốc đường, ba cốc bột, bốn quả trứng… Bánh cupcake nhanh chín nên thời gian đầu khi nướng trong những khuôn bằng gốm, bánh rất dễ cháy. Sau khi chiếc khuôn muffin ra đời và trở nên phổ biến vào thế kỷ 20, người ta đã bắt đầu nướng bánh cupcake trong những chiếc khuôn để cho ra chiếc bánh cupcake ngon miệng và đẹp mắt như ngày nay.

Ngoài 2 hương vị truyền thống là cupcake socola và vanilla thì cupcake có rất nhiều hương vị hấp dẫn khác như cupcake trà xanh, cupcake dâu tây sữa chua,...với nhiều kiểu dáng thiết kế đầy màu sắc.

Tại sao bánh cupcake được dùng nhiều trong các bữa tiệc đông người?

Món bánh nhỏ xinh này rất được ưa chuộng trong các bữa tiệc lớn, tiệc ngọt và tiệc đứng bời những lý do sau:

Cách làm bánh đơn giản

Để làm được một chiếc cupcake ngon không hề khó. Những nguyên liệu dùng  làm cupcake lại vô cùng dễ tìm và căn bản như đường, bơ, trứng và bột mì. Làm bánh cupcake dễ hơn nhiều so với làm một chiếc bánh gato. Bánh gato dễ bị khô, ai làm không quen thì bánh dễ bị chai cứng. Trong khi đó, bánh cupcake có nhiều bơ và sữa hơn nên bánh sẽ không dễ bị xẹp. Thậm chí, các bạn hoàn toàn có thể làm bánh cupcake bằng lò vi sóng hoặc nồi hấp mà không cần đến lò nướng.

Bánh cupcake cũng không đòi hỏi sự cầu kỳ giống như bánh kem. Nếu như bánh kem mất nhiều thời gian để trang trí thì các bạn có thể trang trí bánh cupcake bằng một ít kem tươi và thêm một ít cốm là xong. Do vậy, bánh này là món tráng miệng dễ làm ngay tại nhà.

Có nhiều cách trang trí độc đáo

Bánh cupcake kem tươi thường xuất hiện trong các menu của buổi tiệc sang trọng cũng chính bởi vẻ ngoài bắt mắt và sáng tạo. Đây là một món ăn tráng miệng vừa ngon lại vừa bắt mắt. Được ăn một chiếc bánh cupcake đẹp mắt thì ai lại không thích nhỉ!

Ngoài ra, bánh này còn chiếm được tình cảm của rất nhiều người thích sự độc đáo. Bánh cupcake dễ dàng tạo ra được nhiều kiểu dáng khác nhau. Nó có thể được trang trí bởi hình ảnh ngộ nghĩnh, chữ viết đẹp lung linh. 

 Bánh cupcake dễ dàng tạo ra được nhiều kiểu dáng khác nhau

 Bánh cupcake dễ dàng tạo ra được nhiều kiểu dáng khác nhau

Một số loại bánh cupcake phổ biến trong các bữa tiệc

Bánh cupcake không chỉ thơm ngon, tiện dụng mà còn có rất nhiều hương vị cho khách hàng lựa chọn. Đây cũng chính là ưu điểm nổi trội khiến món bánh này chinh phục được đông đảo thực khách.

Bánh cupcake socola

Bánh cupcake socola luôn là sự lựa chọn số 1 của những người yêu thích cupcake. Đây là một trong những loại cupcake ra đời đầu tiên. Cốt bánh là kem tươi nên rất nhẹ, xốp và mềm. Do đó, nó không gây cảm giác ngán mà lại hòa quyện với vị socola ngọt ngào đem đến dư vị cuốn hút.

Bánh cupcake socola luôn là sự lựa chọn số 1 của những người yêu thích cupcake

Bánh cupcake socola luôn là sự lựa chọn số 1 của những người yêu thích cupcake

Bánh cupcake hương vani

Cùng với bánh cupcake socola, cupcake vani cũng là một trong hai loại cupcake đầu tiên. Bánh cupcake kem tươi có hương vani được yêu thích bởi màu sắc tinh tế và thanh lịch. Bánh cupcake hương vani mềm xốp như mây,  có độ ẩm vừa phải và ngọt nhẹ nhàng.

Bánh cupcake hương vani mềm xốp, có độ ẩm vừa phải và ngọt nhẹ nhàng

Bánh cupcake hương vani mềm xốp, có độ ẩm vừa phải và ngọt nhẹ nhàng

Bánh cupcake vị trà xanh

Những chiếc cupcake dễ thương xinh xắn có vị trà xanh thanh mát là một món tráng miệng tuyệt vời trong các bữa tiệc. Nhâm nhi một cốc trà với một chiếc cupcake trà xanh có thể giúp giải tỏa mọi căng thẳng.

Bánh cupcake trà xanh không hẳn là vị ngọt mà nó có cả vị thanh mát của trà. Do vậy, đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người thích bánh cupcake nhưng lại không thích ăn ngọt.

Bánh cupcake dâu tây sữa chua

Bánh cupcake dâu tây sữa chua rất phù hợp với trẻ nhỏ. Một chiếc bánh cupcake có vị ngọt ngọt, chua chua trở thành món ăn nhẹ đầy dinh dưỡng. Bánh này còn được dùng làm quà tặng cho các bé. Bời vì chúng vừa với khẩu phần của một em nhỏ.

Bánh cupcake dâu tây sữa chua rất phù hợp với trẻ nhỏ

Bánh cupcake dâu tây sữa chua rất phù hợp với trẻ nhỏ

Lời kết:

Trải qua lịch sử 200 năm, bánh cupcake luôn chinh phục được những người yêu thích ẩm thực với lớp kem xốp và mềm. Một chiếc cupcake đẹp lung linh với lớp kem trang trí nhiều màu sắc sẽ đem đến cảm giác mới lạ.  Đây cũng là lý do mà bánh cupcake trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những bữa tiệc đông người.

Tin tức liên quan

24/04/2424

Những mẫu bánh sinh nhật màu hồng đẹp nhất hiện nay

Một chiếc bánh sinh nhật đẹp mắt và ngon miệng đã là món quà đáng quý nhất gửi đến người được tặng. Nếu như màu hồng thể hiện sự dịu dàng, dễ thương và cá tính của phái đẹp, thì những chiếc bánh sinh nhật màu hồng cũng sẽ mang ý nghĩa gửi lời chúc tốt đẹp đến họ. Hãy cùng Huyền Ngân tham khảo những mẫu bánh sinh nhật màu hồng đang vô cùng được yêu thích hiện nay nhé!
22/04/2424

Pain au chocolate - mãi mãi một tình yêu với chocolate

Pain au chocolate hay còn được gọi là bánh mì chocolate, là một món bánh dành cho các tín đồ hảo ngọt. Bánh có lớp vỏ giòn xốp, thơm ngậy hòa quyện cùng với hương vị chocolate đắng đắng ngọt ngọt nồng nàn bên trong, khiến ai khi một lần ăn cũng nhớ mãi không quên. Hãy cùng Huyền Ngân Bakery khám phá sự hấp dẫn của loại bánh này qua bài viết dưới đây nhé!
03/04/2424

Bánh mì phô mai tan chảy - vị ngon không thể chối từ

Những món bánh ngập tràn phô mai luôn nhận được sự yêu thích đặc biệt và Bánh Mì Phô Mai Tan Chảy cũng không phải ngoại lệ. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh thơm mềm, chà bông mặn mặn và nhân phô mai béo ngậy siêu đưa miệng!
28/03/2424

Croissant ngàn lớp - món bánh hot trend tiếp tục khuấy đảo 2024

Croissant, hay còn được gọi là bánh sừng bò là một loại bánh mì nổi tiếng của Pháp. Đây là loại bánh đặc biệt với vô số lớp bột mì mỏng cuộn với nhau. Mùi bơ thơm lừng được ẩn hiện giữa các lớp bột khiến cho món bánh trở nên thơm ngon đặc biệt.
27/03/2424

Bánh su kem Huyền Ngân: Ngọt ngào vị kem, thơm mềm vị bánh

Bánh su kem (tên tiếng Pháp là choux à la crème) là loại bánh ngọt nhỏ xinh ở dạng kem sữa, đây là loại bánh có nguồn gốc từ Pháp, nhưng lại là món ăn vặt phổ biến và rất được ưa chuộng với mọi lứa tuổi Việt Nam. 
21/03/2424

Nghệ thuật trang trí bánh kem và sự sáng tạo độc đáo

Trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, đám cưới, hay các sự kiện quan trọng, bánh kem không chỉ là món tráng miệng mà còn là điểm nhấn không thể thiếu của những bữa tiệc. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để đặt bánh kem, bánh sinh nhật thì Huyền Ngân chính là lựa chọn hàng đầu.
15/08/2222

Chắc chắn bé sẽ thích những chiếc bánh kem tạo hình thú dễ thương này

Bánh kem được tạo hình thú dễ thương đều được các bé yêu thích. Chúng không chỉ thơm ngon mà còn đẹp mắt nữa.
15/08/2222

Bánh quy giòn rụm, bánh ngọt thơm ngon dành cho buổi trà chiều

Huyền Ngân Bakery sẽ cùng bạn chọn những chiếc bánh quy giòn rụm, bánh ngọt thơm ngon dành cho buổi trà chiều bạn nhé!