• Tìm kiếm
  • Giỏi hàng0

    Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng !

Bánh cưới ngọt ngào mang hương vị tình yêu nồng thắm

17/04/2121

“Yêu nhau chẳng quản xa gần

Cầu không tay vịn, cũng lần mà sang.

Yêu nhau chẳng quản lầm than,

Mấy sông cũng lội, mấy ngàn cũng qua.

Yêu nhau chẳng ngại đường xa.

Đá vàng cũng quyết, phong ba cũng liều”.

Quả đúng như vậy, tình yêu là thứ tình cảm thật đẹp, thật diệu kỳ và minh chứng sắt đá cho điều đó là một đám cưới linh đình cùng ngôi nhà và những đứa trẻ. Để đám cưới được diễn ra một cách trọn vẹn, chiếc bánh 3 tầng biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu là không thể thiếu. Vậy bạn đã có ý tưởng gì đặc biệt cho chiếc bánh cưới của mình chưa? Tham khảo bộ sưu tập bánh cưới ngọt ngào và mới lạ tại Huyền Ngân Bakery ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao bánh kem lại được sử dụng trong ngày cưới?

Đám cưới Việt Nam dù theo phong cách truyền thống hay hiện đại luôn không thể thiếu những chiếc bánh cưới ngọt ngào. Trong ngày ăn hỏi, nhà trai phải tỉ mẩn chuẩn bị từng mâm tráp đựng bánh cốm, bánh phu thê mang tới nhà gái. Tới ngày thành hôn, bánh cưới theo kiểu gato là chi tiết không thể thiếu trong nghi thức cắt bánh cưới. Mỗi chiếc bánh dù khác nhau, nhưng đều mang ý nghĩa cầu chúc cho đôi uyên ương có một cuộc sống viên mãn , hạnh phúc.

Bạn có đang thắc mắc rằng tại sao trong rất nhiều các loại bánh thì bánh kem lại đặc biệt được lựa chọn để sử dụng trong ngày cưới không? Lý do có lẽ là bởi vì hình dáng đẹp mắt, lại có thể trang trí thêm hình ảnh, chữ, tên cô dâu chú rể, ngày cưới,… Sự xuất hiện của bánh kem không chỉ để làm đẹp cho bàn tiệc cưới với trầu cau xanh với ly rượu hồng mà còn mang ý nghĩa chúc phúc cho cặp đôi, thể hiện tình yêu ngọt ngào và gắn kết không xa rời.

Tham khảo những mẫu bánh cưới ngọt ngào tại Huyền Ngân Bakery

Bánh kem cho lễ dạm ngõ

Theo phong tục của người Việt Nam thì lễ dạm ngõ thường sẽ là ngày nhà trai sang xin cưới nhà gái với cơi trầu chén rượu. Tuy nhiên, đối với thời buổi ngày càng ưa chuộng cầu kì và tính thẩm mỹ cao để lưu lại những khung hình kỉ niệm đáng nhớ. Vì vậy, nếu bạn chuẩn bị cho ngày lễ dạm ngõ một chiếc bánh kem như thế này thì chắc hẳn cô dâu của bạn sẽ vô cùng hạnh phúc cho mà xem.

Chiếc bánh hai tầng với màu trắng thuần túy, mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, đầm ấm. Hoa văn trang trí cùng những nét chữ như rồng bay phượng múa ghi tên đôi uyên ương cùng ngày tổ chức lễ dạm ngõ, chắc hẳn sẽ là một kỉ niệm khó quên.

 

Bánh kem cưới 3 tầng tách biệt

Là kiểu bánh khá thông dụng trong nhiều đám cưới. Thực chất đây là 3 chiếc bánh tách rời nhưng được đặt lên kệ có độ cao tăng dần. Tượng trưng cho 3 cung bậc, 3 giai đoạn thường trải qua của các cặp đôi yêu nhau: yêu và cưới, sinh con, cùng nhau sống đến già. Không biết tự bao giờ trong lễ cưới của người Việt đã hình thành nên nghi lễ cắt bánh. Cô dâu và chú rể sẽ cùng nhau cắt bánh  kem lần lượt từ tầng thấp nhất đến tầng cao nhất và trao cho nhau những miếng bánh ngọt ngào. Đây cũng là một cách để chú rể thể hiện sự quan tâm và yêu thương đến người vợ của mình và là một trong những nghi lễ rất được mong chờ trong ngày hôn lễ.

 

Bánh kem cưới 5 tầng tượng trưng cho sự đủ đầy, sung túc

Khác với những mẫu bánh kem ta thường thấy trong các bữa tiệc sinh nhật, thôi nôi. Bánh kem cưới được làm công phu, tỉ mỉ hơn rất nhiều vì nó được dùng trong ngày trọng đại nhất đời người. Bánh kem cưới 5 tầng không chỉ thể hiện sự khéo tay, tư duy sáng tạo của người thợ làm bánh mà nó còn sự đầu tư công phu của một lễ cưới. Bánh kem 5 tầng với những decor hoa văn cầu kì, bắt mắt, sang trọng chắc hẳn sẽ là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn trong ngày cưới của bạn.

Hơn thế nữa, việc chuẩn bị một chiếc bánh kem 5 tầng được làm một cách tỷ mỷ, công phu như vậy cũng chứng tỏ được sự chu đáo mà bạn dành tặng cho người bạn đời của mình.

 

 

Có thể nói rằng, làm bánh kem không chỉ là một nghề mà nó còn được gọi tên như một môn nghệ thuật. Nghệ thuật làm bánh cưới không chỉ là tạo nên một chiếc bánh cưới đẹp mà nó còn là sự gửi gắm lời chúc phúc ý nghĩa nhất đến cô dâu và chú rể. Để bữa tiệc cưới của bạn được trọn vẹn nhất, hãy cùng Huyền Ngân Bakery tạo nên những chiếc bánh cưới đong đầy ngọt ngào và yêu thương bằng cách lên những ý tưởng độc đáo hoặc liên hệ với chúng tôi nếu bạn chưa thể nghĩ ra mẫu bánh đẹp nhất nhé. Huyền Ngân Bakery sẽ là địa chỉ tin cậy mang lại những mẫu bánh kem thơm ngon, đẹp mắt và vô cùng mới lạ dành tặng bạn. Rất hận hạnh được phục vụ bạn!

Quý khách có nhu cầu đặt bánh tại Huyền Ngân Bakery vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

THANH HÓA:

Cơ Sở 1: 17 Đinh Công Tráng, Ba Đình, TP Thanh Hoá.

Điện thoại: 02373.752.666

Cơ Sở 2: PG3-17 Vincom Shophouse - Lê Hoàn - TP Thanh Hoá

Điện thoại: 02373.279.666

Cơ Sở 3: 178 Quang Trung, Thị xã Nghi Sơn (Thị trấn Tĩnh Gia cũ), Thanh Hoá

Điện thoại: 02373.579.666

HÀ NỘI:

Cơ Sở 1: 36-41 Lê Lợi, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 02433.529.666 - 0936015575

Cơ Sở 2: 83 Phố Xốm, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0932331215

PHẢN ÁNH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ: 0917.551 111

 

Tin tức liên quan

15/05/2424

Những mẫu bánh sinh nhật đẹp nhất cho bé trai

Trong buổi tiệc sinh nhật của mình, các bạn nhỏ thường rất thích thú với những chiếc bánh kem đầy màu sắc với hình thù ngộ nghĩnh cùng trang trí dễ thương. Để lựa chọn được mẫu bánh kem hợp ý bé nhất, bố mẹ hãy để ý xem cậu nhóc nhà mình có sở thích như thế nào và hãy cùng Huyền Ngân tham khảo ngay các mẫu bánh sinh nhật cho bé trai đẹp mắt dưới đây nhé!
07/05/2424

Món ăn sáng thơm ngon và giàu dinh dưỡng: 

Bên cạnh những nét đẹp về văn hóa, âm nhạc thì nước Pháp còn được biết đến như một thiên đường ẩm thực với những món ăn ngon được chế biến công phu với hương vị tuyệt hảo và quyến rũ lòng người. Và một trong những niềm tự hào của nước Pháp có thể kể đến đó chính là bánh mì hoa cúc thơm ngon với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào trong từng miếng bánh.
26/04/2424

Khám Phá Hương Vị Hạnh Phúc: Bánh Cookies Huyền Ngân Thơm Lừng

Bánh Cookies không chỉ là món bánh có mặt phổ biến ở khắp mọi nơi, mà đối với thế hệ 8x, 9x bánh quy còn như một “vùng ký ức” của tuổi thơ, của những lần mà chỉ một chiếc bánh nhỏ cũng khiến cả ngày hạnh phúc. Hãy cùng Huyền Ngân tìm lại hương vị xưa qua những chiếc bánh quy bơ, bánh quy hạnh nhân hay bánh quy dừa bạn nhé!
24/04/2424

Những mẫu bánh sinh nhật màu hồng đẹp nhất hiện nay

Một chiếc bánh sinh nhật đẹp mắt và ngon miệng đã là món quà đáng quý nhất gửi đến người được tặng. Nếu như màu hồng thể hiện sự dịu dàng, dễ thương và cá tính của phái đẹp, thì những chiếc bánh sinh nhật màu hồng cũng sẽ mang ý nghĩa gửi lời chúc tốt đẹp đến họ. Hãy cùng Huyền Ngân tham khảo những mẫu bánh sinh nhật màu hồng đang vô cùng được yêu thích hiện nay nhé!
22/04/2424

Pain au chocolate - mãi mãi một tình yêu với chocolate

Pain au chocolate hay còn được gọi là bánh mì chocolate, là một món bánh dành cho các tín đồ hảo ngọt. Bánh có lớp vỏ giòn xốp, thơm ngậy hòa quyện cùng với hương vị chocolate đắng đắng ngọt ngọt nồng nàn bên trong, khiến ai khi một lần ăn cũng nhớ mãi không quên. Hãy cùng Huyền Ngân Bakery khám phá sự hấp dẫn của loại bánh này qua bài viết dưới đây nhé!
03/04/2424

Bánh mì phô mai tan chảy - vị ngon không thể chối từ

Những món bánh ngập tràn phô mai luôn nhận được sự yêu thích đặc biệt và Bánh Mì Phô Mai Tan Chảy cũng không phải ngoại lệ. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh thơm mềm, chà bông mặn mặn và nhân phô mai béo ngậy siêu đưa miệng!
28/03/2424

Croissant ngàn lớp - món bánh hot trend tiếp tục khuấy đảo 2024

Croissant, hay còn được gọi là bánh sừng bò là một loại bánh mì nổi tiếng của Pháp. Đây là loại bánh đặc biệt với vô số lớp bột mì mỏng cuộn với nhau. Mùi bơ thơm lừng được ẩn hiện giữa các lớp bột khiến cho món bánh trở nên thơm ngon đặc biệt.
27/03/2424

Bánh su kem Huyền Ngân: Ngọt ngào vị kem, thơm mềm vị bánh

Bánh su kem (tên tiếng Pháp là choux à la crème) là loại bánh ngọt nhỏ xinh ở dạng kem sữa, đây là loại bánh có nguồn gốc từ Pháp, nhưng lại là món ăn vặt phổ biến và rất được ưa chuộng với mọi lứa tuổi Việt Nam.