• Tìm kiếm
  • Giỏi hàng0

    Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng !

Tổng hợp những nguyên liệu không thể thiếu để làm nên một chiếc bánh kem

12/07/2222

Nguyên liệu làm cốt bánh 

Một chiếc bánh kem gồm hai phần cơ bản là cốt bánh và kem trang trí bánh. Cốt bánh kem chính là phần cốt yếu nhất của hầu hết những chiếc bánh. Vậy để có phần cốt bánh hoàn hảo nhất, chúng ta cần phải chuẩn bị những nguyên liệu nào?

Những nguyên liệu làm cốt bánh

Những nguyên liệu làm cốt bánh

Các loại bột

Với cách làm bánh kem đơn giản nhất, chúng ta sẽ cần có bột mì và bột bắp để làm nên một phần cốt bánh gato hoàn chỉnh.

Bột mì

Có khá nhiều loại bột mì mà bạn có thể sử dụng làm nguyên liệu làm bánh kem như: Bột mì đa dụng, bột bánh ngọt, bột mì nở, …

  • Bột mì đa dụng: loại bột này có thể sử dụng cho rất nhiều loại bánh từ bánh ngọt, bánh kem, bánh quy đến bánh mì… Đây là loại bột rất đa năng cho việc làm bánh. Loại bột này là loại bột dễ sử dụng nhất nên khi mới bắt đầu làm bánh bạn nên lựa chọn chúng. Khi đã có kinh nghiệm hơn bạn có thể dùng những loại bột đặc trưng hơn.

  • Bột mì nở: Loại bột này bao gồm hỗn hợp bột mì, bột nở và muối. Bột mì nở là loại bột có tính chất giúp bánh nở mềm và xốp hơn.

  • Bột bánh ngọt: Đây là một loại bột mì mịn, thường được sử dụng để làm các loại bánh ngọt thông dụng. Loại bột này kết hợp các thành phần có trong bột mì đa dụng và bột ngô.

Có khá nhiều loại bột mì được sử dụng làm bánh kem

Có khá nhiều loại bột mì được sử dụng làm bánh kem

Bột nở, muối nở

Đây là 2 loại nguyên liệu làm bánh kem cơ bản, chúng giúp cốt bánh nở xốp hơn. Hai loại bột này có thể vón cục cho nên trước khi sử dụng chúng bạn nên trộn đều và rây bột. Khi sử dụng 2 loại bột này thì bạn nên nướng bánh ngay lập tức nếu không bánh sẽ bị xẹp và mềm.

Bạn có thể sử dụng thay thế bột nở bằng muối nở tùy vào công thức, tuy nhiên cho dù công thức nào cũng nhớ phải cân bằng tỉ lệ. Nếu cho quá nhiều muối nở hoặc bột nở thì bánh sẽ có vị mặn.

Bột gạo

Đây là một nguyên liệu quen thuộc để làm cốt bánh, loại bột này có khá ít dạng. Loại bột gạo làm bánh kem gồm 2 loại là: bột gạo nếp và bột gạo tẻ.

Bột gạo

Bột gạo

Ngoài ra còn một số loại bột khác như bột ngô, bột đậu xanh, bột đậu nành giúp tăng hương vị và màu sắc cho bánh. 

Trứng, sữa, bơ, đường, vani 

Nếu chỉ có bột không thì chắc chắn chúng ta sẽ không thể làm ra cốt bánh kem được. Để có phần cốt bánh ngon, mềm, bông xốp, bạn cần có sự hỗ trợ của trứng, sữa, bơ, đường, vani,... Hãy xem những nguyên liệu này có gì đáng chú ý nhé!

Trứng

Trứng thường được sử dụng để làm bánh là trứng gà (do trứng vịt làm bánh bị tanh).

  • Phần lòng trắng của trứng chúng ta sẽ đánh bông cùng với đường cho đến khi bông cứng lại.

  • Lòng đỏ trứng sẽ được trộn chung để tạo nên độ bùi, ngậy và màu vàng đẹp mắt cho phần cốt bánh.

Bơ, sữa 

Bơ và sữa tươi là 2 nguyên liệu hỗ trợ tốt nhất giúp cho bánh có mùi thơm và vị béo ngậy.

Sữa tươi sẽ là nguyên liệu tốt nhất để có thể vừa tạo độ ngọt mà vừa khử được mùi tanh của trứng giúp hương vị cốt bánh thơm ngon hơn.

Bơ là nguyên liệu giúp cho bánh có độ béo, ngậy và thơm hơn. Bơ trong làm bánh có hai loại cơ bản: 

- Bơ thực vật (chiết xuất từ các loại thực vật): là loại bơ rất thích hợp cho người ăn kiêng, được dùng thay thế cho bơ động vật trong nhiều trường hợp.

- Bơ động vật (làm từ sữa động vật): Loại bơ này được chia thành bơ nhạt và bơ mặn. Khi làm bánh ta thường chọn bơ nhạt vì bơ mặn có hàm lượng muối quá cao.

Các loại bơ và sữa

Các loại bơ và sữa

Đường

Một số loại đường được sử dụng làm bánh kem và công dụng của chúng:

  • Đường trắng: dùng để đánh bông mượt những nguyên liệu như trứng, bơ, kem…

  • Đường bột: Loại đường bột siêu mịn được sử dụng để đánh bông kem tươi và lòng trắng trứng, lượng nhỏ bột ngô có trong loại đường này sẽ giúp hỗn hợp của bạn bông nhẹ, mềm mượt hơn.

  • Đường nâu: Đường nâu có vị đậm nhạt không rõ rệt trong các công thức làm bánh, tuy nhiên bạn cũng nên chuẩn bị một chút đường nâu để dùng khi cần thiết.

Nguyên liệu làm kem bánh và trang trí bánh

Phần kem bánh và trang trí là đặc trưng của bánh kem. Vì vậy, khi làm bánh kem, những nguyên liệu này rất được chú trọng.

Kem tươi 

Công dụng chủ yếu của kem tươi trong làm bánh kem là trang trí bánh. Kem tươi có hai loại chủ yếu:

  • Whipping cream: loại kem tươi có độ béo cao (>35%), được dùng để đánh bông lên và trang trí bề mặt bánh kem.

  • Topping cream: loại kem tươi có ít chất béo hơn và có đường, hay dùng để trang trí bánh kem, có độ cứng và ít bị chảy hơn whipping cream.

Kem tươi sử dụng làm bánh kem

Kem tươi sử dụng làm bánh kem

Một số loại nguyên liệu để trang trí bánh kem

Bên cạnh những nguyên liệu làm bánh kem cơ bản thì các loại nguyên liệu trang trí sẽ giúp cho chiếc bánh của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Một số loại nguyên liệu hay được sử dụng là:

Chocolate: Bánh kem rất chuộng sử dụng chocolate, có thể dùng chocolate để làm lớp trang trí trên bề mặt bánh để nó láng mịn hấp dẫn, hoặc có thể dùng chocolate trang trí bằng cách tạo hình, viết chữ lên bánh…

Trái cây tươi: Các loại trái cây rất được ưa chuộng để trang trí bánh kem. Bạn có thể sử dụng trái cây tươi để trang trí trực tiếp lên bề mặt bánh, những màu sắc bắt mắt và hấp dẫn của các loại trái cây tươi sẽ làm chiếc bánh đẹp mắt và tươi mát hơn rất nhiều, nhất là vào những ngày hè nắng nóng.

Trái cây khô: Những loại trái cây sấy khô cũng được sử dụng nhiều trong trang trí bánh. Những loại trái khô và hạt khô được dùng để tăng thêm hương vị cho bánh. Có thể dùng trong cả phần cốt bánh hoặc những lớp kem bánh.

Lời kết

Bánh kem là loại bánh có thể sử dụng rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Trên đây là những nguyên liệu cơ bản nhất và không thể thiếu để tạo ra một chiếc bánh kem ngon. Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian cho việc làm bánh, hãy đến ngay với Huyền Ngân. Chúng tôi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng bởi những chiếc bánh kem thơm ngon, hấp dẫn.

Tin tức liên quan

24/04/2424

Những mẫu bánh sinh nhật màu hồng đẹp nhất hiện nay

Một chiếc bánh sinh nhật đẹp mắt và ngon miệng đã là món quà đáng quý nhất gửi đến người được tặng. Nếu như màu hồng thể hiện sự dịu dàng, dễ thương và cá tính của phái đẹp, thì những chiếc bánh sinh nhật màu hồng cũng sẽ mang ý nghĩa gửi lời chúc tốt đẹp đến họ. Hãy cùng Huyền Ngân tham khảo những mẫu bánh sinh nhật màu hồng đang vô cùng được yêu thích hiện nay nhé!
22/04/2424

Pain au chocolate - mãi mãi một tình yêu với chocolate

Pain au chocolate hay còn được gọi là bánh mì chocolate, là một món bánh dành cho các tín đồ hảo ngọt. Bánh có lớp vỏ giòn xốp, thơm ngậy hòa quyện cùng với hương vị chocolate đắng đắng ngọt ngọt nồng nàn bên trong, khiến ai khi một lần ăn cũng nhớ mãi không quên. Hãy cùng Huyền Ngân Bakery khám phá sự hấp dẫn của loại bánh này qua bài viết dưới đây nhé!
03/04/2424

Bánh mì phô mai tan chảy - vị ngon không thể chối từ

Những món bánh ngập tràn phô mai luôn nhận được sự yêu thích đặc biệt và Bánh Mì Phô Mai Tan Chảy cũng không phải ngoại lệ. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh thơm mềm, chà bông mặn mặn và nhân phô mai béo ngậy siêu đưa miệng!
28/03/2424

Croissant ngàn lớp - món bánh hot trend tiếp tục khuấy đảo 2024

Croissant, hay còn được gọi là bánh sừng bò là một loại bánh mì nổi tiếng của Pháp. Đây là loại bánh đặc biệt với vô số lớp bột mì mỏng cuộn với nhau. Mùi bơ thơm lừng được ẩn hiện giữa các lớp bột khiến cho món bánh trở nên thơm ngon đặc biệt.
27/03/2424

Bánh su kem Huyền Ngân: Ngọt ngào vị kem, thơm mềm vị bánh

Bánh su kem (tên tiếng Pháp là choux à la crème) là loại bánh ngọt nhỏ xinh ở dạng kem sữa, đây là loại bánh có nguồn gốc từ Pháp, nhưng lại là món ăn vặt phổ biến và rất được ưa chuộng với mọi lứa tuổi Việt Nam. 
21/03/2424

Nghệ thuật trang trí bánh kem và sự sáng tạo độc đáo

Trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, đám cưới, hay các sự kiện quan trọng, bánh kem không chỉ là món tráng miệng mà còn là điểm nhấn không thể thiếu của những bữa tiệc. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để đặt bánh kem, bánh sinh nhật thì Huyền Ngân chính là lựa chọn hàng đầu.
15/08/2222

Bánh cupcake - sự lựa chọn tuyệt vời cho những bữa tiệc đông người

Bánh cupcake có kích thước nhỏ, vừa với khẩu phần của một người ăn. Những chiếc bánh cupcake là sự lựa chọn tuyệt vời trong các bữa tiệc.
15/08/2222

Chắc chắn bé sẽ thích những chiếc bánh kem tạo hình thú dễ thương này

Bánh kem được tạo hình thú dễ thương đều được các bé yêu thích. Chúng không chỉ thơm ngon mà còn đẹp mắt nữa.