• Tìm kiếm
  • Giỏi hàng0

    Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng !

Bánh Mousse là gì? Tại sao bánh Mousse lại được yêu thích đến vậy?

12/07/2222

Bánh mousse là gì?

Mousse là một loại bánh có lớp kem mát lạnh mềm mịn, tan ngay trong miệng, đây là điểm đặc trưng đầu tiên khi người ta nghĩ đến mousse. Với ý nghĩa là "bọt" trong tiếng Pháp, mousse chính là một chiếc bánh có vẻ ngoài đẹp mắt với lớp bánh gato mỏng bên dưới, bên trên là lớp kem mịn, tan nhanh tựa bọt biển chỉ để lại sự vấn vương nơi đầu lưỡi của thực khách.

Chỉ với lòng trắng trứng đánh bông, kết hợp cùng với các nguyên liệu khác như gelatin, kem tươi hay các hương trái cây mà mousse lại trở thành món tráng miệng tuyệt vời và được lòng bao người chỉ với một lần nếm thử.

Bánh Mousse thường được sử dụng làm món tráng miệng trong nhiều bữa tiệc. Mặc dù Mousse có thể khá kén người ăn do vị béo khá ngậy của bánh, thế nhưng bạn khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của Mousse một khi đã bị chúng chinh phục vị giác. Mousse sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức vào mùa hè, vừa đem đến cảm giác mát lạnh, vừa thỏa mãn hương vị.

Bánh Mousse có lớp kem mát lạnh mềm mịn

Bánh Mousse có lớp kem mát lạnh mềm mịn

Thành phần chính của mousse

Nguyên liệu chính để làm nên những chiếc bánh mousse kem lạnh tươi ngon bao gồm kem tươi, lòng trắng trứng, gelatin và cốt bánh gato. Cốt bánh gato cần có độ ẩm và độ mịn vừa đủ, nhẹ và tan ngay khi đưa vào miệng. Lòng trắng trứng giúp tạo độ xốp, sự bồng bềnh và bọt khí cho bánh, kem tươi giúp tạo độ mềm mịn mát lạnh đặc trưng của lớp mousse.

Để có được một lớp mousse đẹp mắt, chắc chắn không thể thiếu gelatin. Nó giúp lớp mousse đông và đẹp hơn, như phủ kính bóng cho bề mặt chiếc bánh xinh xắn. Tuy nhiên, với người ăn chay có thể sử dụng bột agar thay thế cho gelatin. Tuy nhiên, nên chú ý thay đổi liều lượng vì bột agar tạo thạch cứng và giòn hơn gelatin, nếu dùng nhiều bánh sẽ không có độ mịn và mềm.

Tại sao Bánh Mousse lại được yêu thích đến vậy?

Thời gian gần đây bánh mousse cực kỳ được ưa chuộng. Tại sao Mousse lại được ưa chuộng đến vậy? Đầu tiên là về hình thức, Mousse rất đẹp, lớp thạch trang trí vô cùng bắt mắt và kích thích thị giác người nhìn. 

Màu sắc của bánh tươi sáng, ấn tượng với những gam màu mạnh, năng lượng, nhiệt huyết. 

Tiếp đến là mùi vị. Bánh Mousse có rất nhiều vị khác nhau, đủ để chiều mọi khẩu vị. Các vị bánh mousse phổ biến hiện nay đều là những vị khá dễ ăn và có sự kết hợp tạo nên hương vị rất tuyệt vời. 

Sự khác biệt tạo nên sức hút, đây là một dòng bánh lạnh vô cùng đặc biệt, nhiều người đặc biệt là người trẻ tuổi thường ưa thích những món mát lạnh, kích thích vị giác và giảm cảm giác nhanh chán khi ăn nhiều bánh.

Các vị bánh Mousse được yêu thích nhất hiện nay

Mousse socola

Chiếc bánh mousse socola núng nính, béo ngậy không chỉ vô cùng đáng yêu mà còn rất ngon miệng. Vị socola vừa phải, không quá đắng, kết hợp với kem sữa tươi thơm béo, vị ngọt lại vừa phải tạo nên một chiếc bánh mousse xinh xắn và có vị tuyệt vời.

Mousse socola tại Huyền Ngân Bakery

Mousse socola tại Huyền Ngân Bakery

Mousse sữa chua

Chẳng cần phải bàn cãi nhiều, mousse sữa chua không chỉ làm hài lòng thực khách bởi vẻ ngoài sang trọng, yêu kiều mà còn bởi vị ngon khi kết hợp sữa chua, kem tươi và bánh quy với nhau. Thạch dai dai, sữa chua ngọt nhẹ nhàng, kem béo và thơm với những mẩu bánh quy giòn khiến cho món bánh này trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Mousse chanh leo

Đừng vội lầm tưởng đây là cheesecake bởi vẻ ngoài trắng muốt và lớp thạch vàng óng, mousse chanh dây là một sự khác biệt hoàn toàn với cốt bánh gato thơm béo bên trong và phần kem có vị béo hòa quyện cùng vị chua thanh của chanh dây làm cho bạn ăn hoài mà chẳng hề thấy ngán.

Mousse chanh leo tại Huyền Ngân Bakery

Mousse chanh leo tại Huyền Ngân Bakery

Mousse xoài

Những chiếc bánh mousse xoài nhỏ nhắn, tiện lợi và dễ ăn chắc chắn sẽ chiều lòng bạn vào những ngày mệt mỏi. Vị ngọt và thơm chẳng thể nào chối từ của xoài, lớp kem béo mịn và sánh ở giữa, phía dưới cùng là cốt bánh mềm mịn tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

Mousse dâu tây

Dâu tây luôn là loại trái cây được nhiều người yêu thích với vị ngọt thêm một chút chua và màu đỏ tươi bắt mắt. Mousse dâu tây mang vị ngọt béo ngậy của kem kết hợp với vị ngọt và chút chua của dâu tây sẽ là món bánh đốn tim mọi thực khách.

Mousse dâu tây

Mousse dâu tây

Mousse việt quất

Vào những ngày oi bức, tâm trạng bỗng trầm lắng, hãy thử ăn một chiếc mousse việt quất nhỏ xinh, có thể tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn đấy. Màu tím ngọt ngào, một lớp kem tươi, một lớp mousse mềm thơm nồng việt quất, một lớp bánh gato mịn màng tan thật nhanh để lại cảm giác vui vẻ và hạnh phúc.

Mousse hoa đậu biếc

Với màu xanh như màu trời nhẹ nhàng và bình yên, hoa đậu biếc đã xuất sắc trong việc mang đến một vẻ ngoài chẳng thể nào chối từ cho những chiếc bánh mousse. Không chỉ đẹp, bánh mousse hoa đậu biếc còn có mùi thơm nhẹ nhàng của hoa, vị béo ngọt vừa phải của kem khiến cho bạn ăn một lần là khó có thể quên đi món bánh thơm ngon này.

Những chiếc bánh mousse thơm ngon tại Huyền Ngân Bakery.

Những chiếc bánh Mousse ngon mắt ngon miệng luôn được phục vụ tại Huyền Ngân Bakery. Huyền Ngân đem đến cho thực khách các vị bánh Mousse như: chanh leo, xoài, cacao, trà xanh, sữa chua và socola. Đây đều là những vị bánh Mousse được ưa chuộng nhất, phổ biến nhất và được lòng nhiều người hiện nay. 

Với công thức chính xác và bàn tay của những người thợ bánh lành nghề, những chiếc bánh Mousse tại Huyền Ngân luôn chuẩn vị, tươi ngon, hứa hẹn đem đến những trải nghiệm ẩm thực không thể quên cho mỗi thực khách.

Mousse chanh leo tại Huyền Ngân Bakery

Mousse chanh leo tại Huyền Ngân Bakery

Mousse trà xanh tại Huyền Ngân Bakery

Mousse trà xanh tại Huyền Ngân Bakery

Lời kết

Sự tỉ mỉ, kiên nhẫn, trau chuốt của những thợ làm bánh tại Huyền Ngân Bakery khi tạo ra một chiếc bánh Mousse chuẩn vị như những người nghệ sĩ tạo ra những tác phẩm nghệ thuật. Những chiếc Mousse tròn vị mang đến sự hạnh phúc cho thực khách là niềm tự hào của Huyền Ngân.

Tin tức liên quan

03/04/2424

Bánh mì phô mai tan chảy - vị ngon không thể chối từ

Những món bánh ngập tràn phô mai luôn nhận được sự yêu thích đặc biệt và Bánh Mì Phô Mai Tan Chảy cũng không phải ngoại lệ. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh thơm mềm, chà bông mặn mặn và nhân phô mai béo ngậy siêu đưa miệng!
28/03/2424

Croissant ngàn lớp - món bánh hot trend tiếp tục khuấy đảo 2024

Croissant, hay còn được gọi là bánh sừng bò là một loại bánh mì nổi tiếng của Pháp. Đây là loại bánh đặc biệt với vô số lớp bột mì mỏng cuộn với nhau. Mùi bơ thơm lừng được ẩn hiện giữa các lớp bột khiến cho món bánh trở nên thơm ngon đặc biệt.
27/03/2424

Bánh su kem Huyền Ngân: Ngọt ngào vị kem, thơm mềm vị bánh

Bánh su kem (tên tiếng Pháp là choux à la crème) là loại bánh ngọt nhỏ xinh ở dạng kem sữa, đây là loại bánh có nguồn gốc từ Pháp, nhưng lại là món ăn vặt phổ biến và rất được ưa chuộng với mọi lứa tuổi Việt Nam. 
21/03/2424

Nghệ thuật trang trí bánh kem và sự sáng tạo độc đáo

Trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, đám cưới, hay các sự kiện quan trọng, bánh kem không chỉ là món tráng miệng mà còn là điểm nhấn không thể thiếu của những bữa tiệc. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để đặt bánh kem, bánh sinh nhật thì Huyền Ngân chính là lựa chọn hàng đầu.
15/08/2222

Bánh cupcake - sự lựa chọn tuyệt vời cho những bữa tiệc đông người

Bánh cupcake có kích thước nhỏ, vừa với khẩu phần của một người ăn. Những chiếc bánh cupcake là sự lựa chọn tuyệt vời trong các bữa tiệc.
15/08/2222

Chắc chắn bé sẽ thích những chiếc bánh kem tạo hình thú dễ thương này

Bánh kem được tạo hình thú dễ thương đều được các bé yêu thích. Chúng không chỉ thơm ngon mà còn đẹp mắt nữa.
15/08/2222

Bánh quy giòn rụm, bánh ngọt thơm ngon dành cho buổi trà chiều

Huyền Ngân Bakery sẽ cùng bạn chọn những chiếc bánh quy giòn rụm, bánh ngọt thơm ngon dành cho buổi trà chiều bạn nhé!
15/08/2222

Những chiếc bánh kem đẹp nhất cho sự kiện doanh nghiệp, lễ khai trương

Bánh kem là một trong số những loại bánh phổ biến nhất trên thế giới. Ngày nay, chúng không chỉ được dùng trong ngày sinh nhật mà còn dành cho các sự kiện của doanh nghiệp, lễ khai trương.